Kỹ năng Thiết kế Khóa học

Kỹ năng Thiết kế Khóa học

Kỹ năng Thiết kế Khóa học

Kết quả đạt được sau khi tham gia khóa học này là năng lực thiết kế giáo trình theo chuẩn quốc tế. Các giáo trình chuẩn không chỉ hỗ trợ giảng viên thực hiện các khóa đào tạo lôi cuốn và sinh động, mà còn giúp tổ chức đào tạo quản lý chất lượng và nhân rộng khóa đào tạo.

 

GIỚI THIỆU


Chương trình đào tạo giảng viên của LearnSmart là chương trình đào tạo dựa trên chuẩn năng lực. Chương trình được thiết kế nhằm cung cấp cho người học các năng lực để trở thành một giảng viên chuyên nghiệp. Nét độc đáo của chương trình thể hiện ở 2 điểm sau:

1.      Chương trình cung cấp các kỹ năng hoặc các công cụ ứng dụng tức thời, nhằm giúp cho các giảng viên chuyển giao các kiến thức và kinh nghiệm cá nhân cho các đối tượng học viên một cách hiệu quả nhất;

2.      Chương trình có thể giúp một người chưa có hoặc có ít kinh nghiệm giảng dạy trở thành một giảng viên tự tin và chuyên nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn.

Hiện nay LearnSmart là tổ chức đào tạo duy nhất tại Việt Nam cung cấp khóa học Thiết kế Giáo trình. Khóa huấn luyện đã được các học viên cũng như những tổ chức đào tạo đánh giá cao về việc trang bị những kỹ năng thiết thực để thiết kế tài liệu giảng dạy theo chuẩn quốc tế.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

Khóa đào tạo Kỹ năng Thiết kế Khóa học được biên soạn dành riêng cho các đối tượng sau đây:

1.      Các giảng viên hoặc chuyên gia tư vấn có nhu cầu phát triển kỹ năng thiết kế khóa học để đáp ứng nhu cầu học và sở thích học của học viên;

2.      Các cấp quản lý trong các doanh nghiệp hoặc các tổ chức có nhu cầu thiết kế những khóa học chuyên biệt cho nhân viên hoặc học viên  của mình;

3.      Các cán bộ/nhân viên phụ trách đào tạo có nhu cầu tìm hiểu thêm về việc thiết kế để có thể kiểm soát và đánh giá chất lượng thiết kế khi đặt mua/thuê ngoài dịch vụ thiết kế khóa học.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình nhằm mục tiêu cung cấp các kỹ năng thiết kế cơ bản nhưng rất thiết thực cho học viên để họ có thể thiết kế các khóa học theo phương pháp lấy học viên làm trọng tâm. Cụ thể, sau khi kết thúc chương trình đào tạo này, các học viên sẽ có thể:

·         Giải thích nguyên tắc đào tạo “lấy người học làm trung tâm” khi thiết kế chương trình đào tạo;

·         Áp dụng mô hình ADDIE  để thiết kế một khóa học/chương trình đào tạo cụ thể, đáp ứng được nhu cầu học và sở thích học của học viên;

·         Nhận xét về chất lượng thiết kế của một khóa học/chương trình đào tạo.

CẤU TRÚC NỘI DUNG

Nội dung của chương trình được chia thành các phần như sau:

1.      Phương pháp giảng dạy lấy học viên làm trọng tâm

·         Phương pháp giảng dạy “lấy người học làm trọng tâm”

·         Mô hình thiết kế khóa học ADDIE

2.      Phân tích học viên mục tiêu (Analysis):

·         Đặc điểm chung của học viên người lớn

·         Phong cách học và chu trình học

·         Chân dung học viên mục tiêu

3.      Lập kế hoạch thiết kế (Design):

·         Xác định mục tiêu khóa học

·         Lựa chọn và tổ chức nội dung

4.      Phát triển tài liệu khóa học (Development):

·         Trình bày nội dung

·         Thiết kế hoạt động học

·         Xây dựng kế hoạch bài giảng

5.      Thử nghiệm khóa học (Implementation)

6.      Đánh giá và chỉnh sửa khóa học (Evaluation and revise)

SỐ LƯỢNG HỌC VIÊN

Do đây là chương trình đào tạo kỹ năng nên số lượng học viên tối ưu cho mỗi khóa học là 20 người để đảm bảo các học viên đều có cơ hội tham gia và đủ thời gian để thực hành thiết kế.

THỜI LƯỢNG

Chương trình đào tạo này được thiết kế cho 3 ngày đào tạo. Chương trình nên chia thành 2 giai đoạn:

·         Giai đoạn 1 (2 ngày): từ phần 1 đến phần 4;

·         Giai đoạn 2 (1 ngày): phần 5 & 6

Giai đoạn 2 nên được tổ chức sau giai đoạn 1 ít nhất 3 ngày để học viên có đủ thời gian chuẩn bị cho việc thử nghiệm dự án thiết kế.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Đây là khóa học tập trung trang bị kỹ năng, nên các học viên sẽ chủ yếu tham gia vào hoạt động nhóm dự án. Cụ thể các học viên sẽ được chia thành các nhóm, lựa chọn một chủ đề khóa học để thiết kế. Sau khi nghiên cứu mỗi bước trong qui trình thiết kế, học viên sẽ thực hành và nhận được phản hồi của giảng viên và các học viên khác để hòan thiện. Khi khóa học kết thúc, kết quả đạt được sẽ chính là tài liệu giảng dạy của khóa học thiết kế.

Ngoài ra, các học viên sẽ tham gia vào nhiều hoạt động khác, như thảo luận mở, phát ý tưởng, nghiên cứu tình huống, diễn vai, trò chơi…

Nhận xét của khách hàng

Tin tức nổi bật

TUYỂN CHUYÊN GIA THIẾT KẾ E-LEARNING
TUYỂN CHUYÊN GIA THIẾT KẾ E-LEARNING
Bạn muốn thử sức mình trong một lĩnh vực mới và đầy triển vọng? Bạn..
TUYỂN KỸ THUẬT VIÊN
TUYỂN KỸ THUẬT VIÊN
Bạn thích mày mò, khám phá công nghệ? Bạn biết chụp hình, quay phim, đóng..
Phải chăng phương pháp lấy học viên làm trọng tâm không thể áp dụng giảng dạy các chủ đề kỹ thuật?
Phải chăng phương pháp lấy học viên làm trọng tâm không thể áp dụng giảng dạy các chủ đề kỹ thuật?
Từ ngày 16/3 đến 19/3/2011, trong khuôn khổ dự án Tăng cường Năng lực Giảng..

Liên kết website